tich ta kiem pho | Game Tôn Ngộ Không online | Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game online moi vui hay | | download game | Game Những Chuyện thầy giáo Tôn Ngộ Không
Home Game Đại Náo Thiên Cung Game Tây Du Ký online
Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Những Chuyện thầy giáo Tôn Ngộ Không


Tổ sư chống tiêu cực trong làng giáo, đích thị là phụ thân Tôn Ngộ Không.



Tôn Ngộ Không nguyên là đứa trẻ bị bỏ rơi trên tảng bần tiện ở bờ khe. Một tôn giáo sĩ đem bay nuôi dạy thành tài. Giận u bỏ rơi mình, suốt thế hệ Ngộ Không thề nguyền chẳng rầu dính líu tới đàn bà. Sau nà ông Ngô Thừa Ân chớ hiểu, lại viết lách rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt ra từ bỏ núi đá.

game hồ vương




Tôn Ngộ Không kế nghiệp thầy, làm nghề nghiệp dạy học. Thầy Tôn vừa dạy danh thiếp phép biến hóa, ngộ lan truyền biếu học đâm ra tính chất anh hùng nghĩa phù hợp của mình.

Thuở đó, giáo dục cũng nhiều chuyện chi tiêu cực, y như sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, thành thử đã lên tận Bộ giáo dục, buổi đấy gọi là Thiên đình, để khiếu kiện. Kiện không thành, lại phụ thân bị đức vua Như Lai ních ngục. Mãi sau vua tha, biếu đánh que tra giáo dục, kiêm phó đoàn phai lấy sách giáo khoa. Đó là kiểu “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” để ứng phó những kẻ giàu tài nhưng mà gàn ngạnh. Kiểu sử dụng người này, lưu lan truyền tới mãi bây giờ.

Chuyện kể bay đoàn que tra cứu ngữ Ngộ Không, ả trung thành các trường học và lấy khiếp sách, thắng ông Ngô Thừa Ân ghi chép và đặt để thêm, thành truyện “Tây Du Ký” trứ danh.

Thửa đó, đạo học hành cũng từa nương tựa bây giờ. Học vách tài, giàu thể bay mây dận gió. Tu nhân dịp điển tích đức thành ra chính thị quả, có trạng thái trường học sinh bất tử. Chỉ nhiều điều, nay còn giàu thêm khuơ học kĩ kể hỗ trợ.Cho nên, có khi bọn thất học lại hô phong hoán vũ tài hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường học hoá bất tử trước các độn tiên. Chính do thế, đạo học ngày một suy.

Anh giáo Tôn Ngộ Không, neo người thương xót độc địa mã lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, biếu đả Bật mã ôn, tức là chân chăn ngựa. Sau lại tặng đả Tề thiên tuyệt vời thánh. Càng đơn chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên sử dụng hư danh mị kẻ dưới, là chuyện giàu trường đoản cú ngày xưa.

Đoàn thanh tra, mới tiền giàu một anh giáo con nhà nòi giống dốt nát, cọng vài cựu quan chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng hiền lành, mà chữ nghĩa thời kín cán mai. Hỏi chi khó, là bố Đường Tăng đánh trống rỗng lảng, nói cuốn đề pa nào phức tạp nhiều đang giá như nghiên cứu. Chống chế kiểu này, các lãnh tôn giáo sử dụng mãi tới ni vẫn chộ kiến hiệu.

Thành hòn chừng hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu chè quá độ, thành ra chuyện vở lỡ, thiên đình nện làm que tra, dẹp thừa luận. Người chừng ba, Quyển Liêm tuyệt tướng mạo Sa Tăng, thứ võ biền hành ta nghề nghiệp giáo, thành ra chữ nghĩa chớ đáng là bao.

Vì thế, thầy Tôn min thắng tha, lại xẻ chân giao phó que tra, đặt “tăng cường chăm môn”. Đoàn que tra cứu được trao nhiệm vụ giả dụ khiếp lý khắp các trường, rồi sang Tây Trúc thỉnh sách giáo khuơ luôn. Vua Như Lai khảm thận, niềng ngay trên đầu anh giáo Tôn bất trị một cái niềng kim cô. Nếu chẳng hén lãi trên, sẽ khấn khứa chua kim cô, riết tặng anh thòi óc. Cách sử dụng người giỏi pô này, có từ bỏ thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng tiền là đánh theo người xưa.

Đoàn que tra khảo thị trung thành cả cồn yêu nào là tới hang quỷ khác. Trường học thì đó, đòi là danh thiếp rượu cồn yêu quái. Câu “Nhất quỷ sứ nhì ma, của tía học trò” xuất miền chính thị từ bỏ thời này.

Hóa vào mấy anh động chủ đánh bậy, lại tuyền là người nhà ngữ thiên đình. Giáo Tôn có phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như bay guốc ra lòng đoàn que tra. Sắp lật lọng chúng, thiên ách lại biếu người ri rỉ tai biểu tha, co kinh nghiệm thôi.

Duy có đơn lần, giàu tay Sói sáu tai là không Tôn Ngộ Không. nhiều ô dù, hóa vào lại là một tay giàu tài. Mà anh mỗ cũng chỉ phạm phải tội là dám tắt vờ đả bố Tôn que tra. Diệt xong kẻ hỗn xược, hết ba Tôn lẫn Như Lai lại tiếc, là Công cá thanh tra cứu ngữ Tôn tổ sư chả chống nổi ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là thân phụ lại bị niệm chú chỏng vó. Khi thì bị nấu trong lò bát quái, khi bị vứt vào hồ lô, năng bị ném vào túi ba khôn. Bọn yêu quái thời nào là mà chẳng sẵn bảo bối.

Trong truyện Tây Du Ký, bởi sợ động chạm, gộ giả vờ bỏ qua rất  nhiều chi tiết. Hiệu cả Hồng Hài Nhi mê rượu cắn cháy trường Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, thành thử đám cháy trường học đặng ghi là cháy từ nhiên.

Lại chuyện thanh tra ở trường nữ sinh Tây Lương. Gặp một nơi tinh gil xinh, đoàn que tra cứu vin cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát giờ ra canh giáo lẫn nữ đâm ngữ trường học nhất loạt dính dấp bầu, thời sự muộn rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai cộng sự Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm la len lét nhìn thầy Tôn, rồi ấp a ngắc ngứ cậy cứu giúp. Thầy Tôn hiểu luôn sự tình trái là nghiêm trọng. Mấy ả gái Tây Lương, cũng khéo chuốc chuộc que tra. Nếu không vì bản tính tăm gắt đàn bà từ bỏ nhỏ, thời thầy Tôn cũng dính dáng sử dụng mỹ nhân dịp kế rồi.

Tôn Ngộ Không nát óc tính kế. Rồi với bàn luận đồng một cha lang, song tớ nhỡ lén mời bay tự một vùng rất xa. Hai người lập kế, biếu mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại biếu mấy gác nữ sinh lăng nhăng thời uống thuốc trục thai. Rồi phao lên chuyện, bởi uống nhầm giả dụ nác sông Hoài thai, cho nên ai cũng dính dấp chửa. Nay uống thuốc, là nác giếng Tiêu thai, thời sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chưa giáo dục giới tính, thành thử  chuyện hoang đàng ấy cũng qua được.

Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp gia tộc Sầm năm dò bảy lượt định làm chứng minh, mình và mấy đứa con gái đâm ra chuyện ấy đồng nhau, không sang bởi uống lẫn nác sông Hà giang. Không may gặp phải thời dân trí cao, thời song đồng cân mươi tuổi, man di người đã biết cái cách đặt đánh cho rau chưa đẻ. Vì vậy, dầu thân phụ Xương cứ kêu mãi, vẫn chẳng ai tin lãi thầy.

Lại chuyện trò công việc lấy sách giáo khoa, đang đòi là lấy gớm thư. Ai đời, đến hai bởi vì đại thó thơ A Nan, Ca Diếp ngốn hối bại lộ cái chén tộ vàng, đang cố kỉnh ý làm ướt rồi xé chết thật mấy trang kinh. Bọn giữ gớm sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi một khi nhiều chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam trong suốt giáo dục, căn cứ chăm chắm ra chuyện thế sách.

Chuyến thanh tra cứu và lấy sách đầy bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban tặng trưởng và phó đoàn lấy gớm các danh tiệm cao nhất của nhà giáo thời bấy giờ. (Kiểu như danh hiệu NGND và NGƯT ngữ thời nay ấy!). Bốn ông que tra cứu ngày nào, nay đều vách tiên vách phật. Họ ngồi mát bát vàng, hưởng hương hoa ngày lỡi ngày tết, đủ sung khoái quanh năm.

                                     

                                            * * * * * * * * * *

  

Từ lâu, thầy Tôn gia gia nhập cõi bất tử, xa lánh việc triều chính. Nhưng bố vẫn là Đấu Chiến Thắng Phật, coi sóc tiến đánh cuộc chống thụ động trong giáo dục hè giới.

Sáng ngày khai trường hàng năm, Tôn lão sư bật đôi mắt lửa mày vàng ngó xuống trần. Ngài tìm kiếm trong danh thiếp buổi lễ trên sân trường, rồi nhá lông tơ, phù phép thổi xuống. Thầy giáo nào là nhiều chút khí phách, đơn tiểu Tề Thiên Đại thánh vô ảnh sẽ gia nhập vào hồn. Riêng lông tơ bản số mệnh sẽ nhập vào nhân dịp đấu vật kín biệt. Nhân đấu vật đó, ngó như là hóa thân thể chính Tôn Ngộ Không.

Những tuyệt vời danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn chính thị là những chân lan truyền nhân dịp của Mỹ Hầu Vương. Những hậu hĩ tiên nhân nghề giáo này, là hiện giờ thân ngữ Đấu Chiến Thắng Phật. Các vì đó là những tinh tú của đạo học,  sáng hết muôn thuở sau.

Nhưng hóa ra, Phật pháp vô hạn không nổi đặng tương khắc ngũ hành. Vòng kim canh cũng biến hóa theo, niềng chặt chịa từng tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim canh biến ra lại giàu hơn số mệnh Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, đền rồng lỡ mới “Đấu”, thoả dìm lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không tả xung hữu đột, công trời ơi quấy biển, phá âm cung địa tào, cũng chửa thành thử công trạng gì. Công cược chống thụ động của các Hành giả vờ con ngày nay, đồng cân là sự vùng vẫy tuyệt vọng giữa đủ loại vòng kim cô.

Gần đây, bố Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, cha nội Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, phụ thân Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, cha nội Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được ba Tôn chọn đả truyền nhân. Hành Giả muốn các thầy giáo đó, thế tớ dóng lên hồi trống rỗng “hai không” trong giáo dục. Không ngờ, gia tộc tuần tự bị đàn thương quái đánh hại. Kẻ bị đuổi việc, người vứt nghề, số còn lại bị vô tiệm bằng đủ "trò con nít" ngữ bọn tiểu tinh.

Những “người hùng chống tiêu pha cực", đem trong mình danh thiếp Tiểu thánh càng ngày càng thưa thớt. Lông tơ Mỹ Hầu Vương mọc chả kịp và cũng yếu phăng theo tuổi tác. Bọn yêu quái thời nay, sử dụng kim gác loại rẻ hàng phục Tàu, cũng khắc chế danh thiếp Tiểu thánh dễ dàng. 

Thần lực của Tôn Lão sư ngày một sa sút. Bảy mươi hai phép biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị sang phương diện hả đành, độn thông như "Phép rút đất", ni đàn hàng phục xã cũng thành thạo. Chúng co cáu tiến đánh nhanh gấp vạn Tôn lão sư. Họp hành ta bầu nửa thì ai cũng biết trước kết quả, thành thử trò "Đoán trước tương lai" cũng quăng quật xó. Trò "Khắc xuất khắc nhập" mấy đồ đấu vật của Ngộ Không, chẳng bõ bèn chi sánh cùng việc gia nhập trường học tách trường ngày nay.

"Con mắt lửa mày vàng" ngày cũ để ý ngay ra thương quái. Nay bản lãnh bầy "tân yêu quái" quá cao cường. Gái cave lầm trong suốt gái nhà lành, Tôn lão đang khó đồng cân ra. Nói chi tới việc vạc bây giờ đám tham quan trong suốt giáo giới.

Lại trò chuyện kinh sách. Ngày xưa, đoàn lấy kinh ngữ thân phụ Tôn, băng đảng lai lầy suối, tọng nhờ cậy ở đậu, để lấy kinh văn. Khi ép giá như hối lộ, tiền mất mỗi cái chén tộ vàng. Kinh sách mặc dù chưa tuyền vẹn, cũng rách nhiều mấy trang cuối.

Ngày nay, bọn Nam Tào Bắc Đẩu mới, nho nhoe đòi viết lách khiếp sách, thành ra chẳng đi lấy khiếp ở ngoại thiên nữa. Soạn ghê sách trái là sung  sướng,  được bay mây chạy gió, lại xuể tiêu phí hàng vạn chén tộ vàng. Thế mà chúng viết lách ra rành cữ khiếp tất vẩn. Tự viết lách ra chưa ráo trọi mực, chính họ lại chê ỉ chê eo và xin thắng viết lách lại. Triều ách cũng lơ đặt đồng rau chia chác. Mới đây, lại đặt để gọi bảy mươi nghìn tỷ đặt thay gớm mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi nghìn tỷ, chuốc được hết một hàng núi tinh bát tộ.

Gần đây, thấy tình hình thi cử lại nhiều vẻ yên ắng, Ngộ Không bèn thử một phép thuật mới. Thầy hóa thân ra đơn cô giáo ở Tiền Giang, tham dự chấm thi. Vừa ngày đầu, ba hẵng tá hỏa tam tinh, không ngờ nội tình ái thi cử ngày nay, nát hơn cả ngày xưa. Các tiểu quái chẳng phá đua đánh khai như thời bọ Khoa. Mà ni các cực kì quái quỷ lộng hành ta câu kết với nhau lũng khúc trường thi. Chúng phá âm thầm, không nếu người trong cuộc, không thể gạch phương diện chúng.

Thu được bằng cớ trong suốt tay, e thiên đình lại “xử lý nội bộ”, cô Đỗ Thị Lê - tức là Hành Giả hóa thân, bèn mang tiến đánh khai trước đánh luận.

Đòn phép thuật bạch hóa mọi sự này, của phụ thân Tôn quả là hiệu quả. Bọn yêu quái quỷ sa phương diện nạ, thế gian thảy đều bất thần và phẫn nộ, thiên đình thời lúng túng thiếu như gà mắc tóc. Đức kim thượng, nghĩa là cỗ cả giáo dục, nếu đấng ra xin lỗi muôn dân.

Nhân dân phẫn nộ, thiên đình đấng vào xin khuyết điểm qua quýt, rồi sự thể sẽ ra sao?. Thầy Tôn thoả thâu phép thuật, cù chạy trời. Số phận ngữ ngành giáo dục, cũng như ngữ lan truyền nhân Đỗ Thi Lê, trước nanh vuốt các yêu nhân dịp vừa bị canh vạch phương diện là không thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó bụng bảo rệ hóa thân thể của mình, dù rằng tía là Đấu Chiến Thắng Phật, dù rằng bọ chuyên chăm sóc chuyện chống thụ động trong suốt giáo dục. Bọn tiểu nhân dịp ton ngo khong. thì này, chẳng những có pháp thuật hơn, nhưng đang thù dai hơn ngày xưa.

Phải đợi ra suy tôn ý của mười tám do La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như ráng nào, tính nết lúc sau sẽ rõ.
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
  • Blogger Comment
  • Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét